top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảKTS Trần Hiếu

Kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ 2 phòng ngủ

Đã cập nhật: 26 thg 3

Thiết kế nội thất căn hộ 2 phòng ngủ là từ khóa được nhiều người tìm kiếm trên các trang công cụ trong thời gian gần đây. Tất nhiên, ai cũng hiểu tầm quan trọng của việc thiết kế nội thất có ảnh hưởng quan trọng đến không gian sống nhưng không phải lúc nào bạn cũng có kinh nghiệm để tự thiết kế nội thất chung cư vừa đẹp vừa rẻ. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ 2 kinh nghiệm nắm rõ khi thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ.


1. Xác định diện tích không gian và phân chia công năng theo thiết kế kiến ​​trúc

Nếu không dựa trên diện tích sàn sử dụng thực tế và cách bố trí công năng của căn phòng thì bạn không thể có được dự toán thiết kế chính xác.


Trước khi tính toán đầu tư thiết kế nội thất chung cư đẹp, bạn phải biết được diện tích xây dựng của mình sử dụng trong từng không gian chức năng (như phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm…) là bao nhiêu để ước tính ban đầu những nội thất cần đầu tư. Đó là một phương pháp thiết kế khoa học và kinh tế để tính toán hợp lý theo nhu cầu.


Xác định diện tích xây dựng và phân chia công năng để biết đâu là không gian phù hợp với phòng khách, đâu là phòng ngủ, đâu là bếp. Điều này sẽ tạo thành một thể thống nhất trong thiết kế nội thất và đảm bảo tính Phong thủy của căn hộ chung cư gia đình bạn. Đây cũng là một trong những yếu tố liên quan đến Phong thủy, sẽ ảnh hưởng đến vượng khí của ngôi nhà mà bạn không nên bỏ qua.


2. Xác định rõ phong cách thiết kế nội thất căn hộ 2 phòng ngủ mà bạn theo đuổi

Mỗi người có một sở thích và phong cách riêng, tuy thiết kế các dự án chung cư có cách bài trí và bố trí giống nhau nhưng bạn có thể tạo ra sự khác biệt bằng cách đầu tư thiết kế nội thất chung cư hiện đại.


Trước khi lên ý tưởng thiết kế nội thất cho căn hộ của mình, bạn cần tìm được phong cách nội thất ưng ý, chỉ khi có xu hướng về phong cách thì bạn mới có thể lựa chọn nội thất và bắt đầu dự tính. chi phí đầu tư. Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất tuyệt vời cho bạn lựa chọn:


2.1. Phong cách thiết kế hiện đại

Cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, sự phát triển bùng nổ của các phong cách thiết kế nội thất hiện đại đã mang đến những đột phá mới cho ngành nội thất và trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Nhắc đến phong cách này là nói đến sự đơn giản về hình dáng, bố cục, tổ chức không gian ...



Đầu tiên là màu sắc. Với phong cách hiện đại, bạn sẽ thấy những gam màu chủ đạo là trắng, be, nâu, đen làm chủ đạo. Gam màu trung tính tập trung vào các gam màu khác, mang đến những đường nét tinh tế và tạo không gian sang trọng, hiện đại. Màu chủ đạo này thường được gọi là màu sơn tường, ngoài ra việc lựa chọn nội thất phải tối ưu hóa công năng và phù hợp với tông màu chung của căn phòng.


Ví dụ, bạn có thể chọn màu đỏ làm trung tâm, hệ màu sáng (như vàng, cam) làm màu chủ đạo và một màu trung tính làm nền. Sự kết hợp này sẽ mang đến một không gian sinh động, bắt mắt và hài hòa, giảm thiểu sự nhàm chán trong ngôi nhà của bạn.


Thứ hai là chất liệu được sử dụng theo phong cách hiện đại. Những vật liệu như crom, kính và bê tông là những lựa chọn hàng đầu, tôn lên vẻ sang trọng và hiện đại của phong cách này mà bạn không thể thấy ở những phong cách khác.


Theo phong cách hiện đại, việc thiết kế và phân chia các không gian mở gây được nhiều sự chú ý. Các thiết kế thông minh hai trong một hoặc ba trong một thường xuyên xuất hiện. Thiết kế này không chỉ nhằm mục đích tiết kiệm diện tích, tạo sự thông thoáng mà còn tận dụng được hết ưu điểm của từng thiết kế khi kết hợp với không gian mang đến sự tiện nghi cho cuộc sống.


Đó cũng là cách phân chia không gian mở tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Phong cách thiết kế cửa sổ đơn giản, không cần quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo được khả năng truyền sáng tối đa. Do đó, khi bước vào ngôi nhà theo phong cách này, bạn sẽ thấy sự thoáng đãng và dễ chịu.


Nội thất phong cách hiện đại thì sao. Điều này dựa trên tính đơn giản của chức năng của mục bạn chọn. Những ngôi nhà theo phong cách này luôn ưu tiên những đồ nội thất đơn giản, kiểu dáng thiết thực, đường nét thanh thoát và bề mặt bóng, mịn, sáng bóng. Các đường nét, chi tiết không quá rườm rà mà rất đơn giản, sạch sẽ và không gây khó chịu cho người nhìn.


2.2. Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Phong cách cổ điển là sự hòa quyện giữa phong cách kiến ​​trúc La Mã và Hy Lạp, với sự hoàn hảo trong từng chi tiết đã tạo nên một kiệt tác được nhiều người yêu thích và đánh giá cao. Nói đến phong cách này là nói đến sự tinh tế, trau chuốt trong từng đường nét, vượt qua sự công phu, tỉ mỉ mang đến sự ngưỡng mộ cho nhiều người.

Khi bước vào không gian phong cách cổ điển, bạn sẽ thấy những gam màu như tông trầm, trầm được sử dụng chủ yếu như vàng, nâu, đen, đỏ… Khác với phong cách hiện đại đơn giản, phong cách cổ điển phải toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho cả căn phòng.


Ngoài những màu sắc sang trọng này, bạn cũng sẽ tìm thấy sự kết hợp hài hòa giữa xanh rêu, xám, vàng đồng, đỏ tía và các màu trung tính.


Nội thất phong cách cổ điển là những đồ nội thất được thiết kế và chạm khắc tinh xảo, mang dáng dấp của quý tộc, vua chúa của những thế kỷ trước. Ví dụ, trong phòng khách, bạn sẽ thấy những chiếc ghế sofa sang trọng, sáng bóng với những đường cong mềm mại và tinh tế, không có góc nhọn mà là những đường cong mềm mại. Ngoài ra, bàn ghế còn được làm bằng chất liệu cao cấp như gỗ, đá hoa, da, nỉ ... để thể hiện đẳng cấp và địa vị cao sang của gia chủ.


Vật liệu chính được sử dụng trong thiết kế nội thất cổ điển là gỗ tự nhiên, thạch cao và các chi tiết mạ vàng. Những vật liệu này không chỉ có khả năng thể hiện vẻ đẹp quý phái, phân cấp không gian mà còn có thể dễ dàng chạm khắc thành những hoa văn cổ điển độc đáo đặc trưng cho phong cách thiết kế.


Ngoài ra, nếu bạn nghiên cứu sâu hơn, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều chất liệu khác trong phong cách nhà cổ điển như vải sợi, lụa, nhung, kim loại, thủy tinh, thủy tinh, da, pha lê, đá granit, đá cẩm thạch ... thêm phần rực rỡ, hoành tráng và sang trọng cho mọi không gian.


Ánh sáng phong cách cổ điển đến từ những chiếc đèn chùm khổng lồ, kiểu dáng cổ điển, thiết kế tinh tế, tạo cho căn phòng của bạn sự tiện nghi, quyến rũ và đầy hương vị nghệ thuật. Đèn chùm pha lê, thủy tinh luôn được ưu tiên hàng đầu. Tiếp theo là thiết kế lắp đặt âm trần hoặc treo tường để có thể mang đến sự phối hợp hài hòa và hợp lý cho căn phòng.


2.3. Thiết kế nội thất tân cổ điển

Phong cách nội thất tân cổ điển là sự tiếp nối và kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Phong cách không quá trọng yếu như thiết kế cổ điển, không đơn giản như phong cách hiện đại mà là ranh giới giữa hai phong cách, mang vẻ đẹp của sự sang trọng và lịch lãm vượt thời gian.


Trong không gian phong cách tân cổ điển, bạn sẽ thấy được sự phân chia các ô và các mảng tường vô vàng. Sự cân bằng của không gian chính là sự hài hòa và thống nhất giữa màu sắc và cách bài trí đồ đạc mang đến sự sang trọng và bắt mắt cho những thiết kế này.


Về màu sắc, nội thất tân cổ điển sử dụng gam màu trắng, kem và kem làm chủ đạo. Kết hợp những màu này thể hiện sự quý phái, sang trọng như đen, xám, xanh rêu hay đỏ tăng cường. Những gam màu phổ biến thường thấy trong phong cách cổ điển sẽ được kết hợp hài hòa với phong cách hiện đại tạo nên phong cách tân cổ điển độc đáo.


Về chất liệu thì sao? Những vật liệu như đá cẩm thạch, gỗ tự nhiên hay da được ưu tiên hàng đầu. Những vật liệu này đã được xử lý cẩn thận để có vẻ ngoài sáng bóng và thể hiện đẳng cấp của chủ nhân.


Các hoa văn, họa tiết tạo nên sự nhẹ nhàng, mềm mại cho phong cách tân cổ điển. Ở hiên nhà, cột tường, đường đi, trần nhà và bàn ghế, bạn sẽ thấy rõ những chi tiết này, và chúng đều được chăm chút cẩn thận.


2.4. Phong cách thiết kế nội thất đơn giản

Kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai, chủ nghĩa tối giản còn được gọi là chủ nghĩa tối giản. Phong cách này nổi bật với sự đơn giản, đồ nội thất và kết cấu tối giản. Không gian hài hòa và thoáng mát nhất.



Thông thường, phương châm của sự tối giản được sử dụng xuyên suốt thiết kế: "Ít hơn là nhiều hơn". Loại bỏ những thứ không cần thiết trong cùng một không gian và thay vào đó là những đồ nội thất thông minh, sạch sẽ và tiện nghi.


Hạn chế về màu sắc cũng là yếu tố được nhiều gia đình quan tâm. Không gian theo phong cách tối giản sẽ sử dụng không quá 3 màu: một màu chính, một màu nền và một màu nhấn. Đặc biệt, những gam màu trung tính thường được sử dụng trên các mảng tường để tạo thành đệm cho các đồ nội thất trong nhà. Màu sắc nhẹ nhàng và đường nét tối giản sẽ khiến không gian nhà theo phong cách Minimalist trở nên thanh lịch và linh hoạt.


Ánh sáng tối giản là một yếu tố trang trí quan trọng để tạo hiệu ứng thị giác và thẩm mỹ. Việc sử dụng ánh sáng tạo ra hiệu ứng đổ bóng và làm cho hình dạng của vật thể trở nên nịnh mắt. Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa như phong cách hiện đại và được lọc qua các tấm bình phong và rèm cửa để tạo ra những hiệu ứng độc đáo. Hoặc kết hợp ánh sáng nhân tạo trong ánh sáng để tạo ra sự kết hợp và giao thoa hài hòa nhất.

Trên đây là 2 kinh nghiệm cần phải biết khi thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Xem thêm:

10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page