top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảKTS Trần Hiếu

Top 10 phong cách thiết kế căn hộ mini được yêu thích nhất 2021

Căn hộ mini là không gian sống đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho những hộ gia đình nhỏ hoặc có ít thành viên. Vậy phong cách nào phù hợp với những căn hộ mini? Hãy cùng chúng tôi tham khảo top 10 phong cách thiết kế nội thất căn hộ mini HOT nhất dưới đây nhé.

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện tài chính để tự mình lựa chọn những căn hộ có diện tích lớn. Nhưng bạn chưa biết cách thiết kế nội thất chung cư mini đúng cách? Cách sắp xếp nội thất để tiết kiệm tối đa không gian sống và mang đến vẻ hiện đại, tiện nghi.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư mini

Thiết lập nhiều không gian mở và thông gió

Không gian mở rất quan trọng đối với mỗi gia đình, đặc biệt là đối với những khu chung cư, căn hộ nhỏ. Nếu biết cách sử dụng các yếu tố tự nhiên (như ánh sáng, nắng, gió) để tận dụng, bố trí không gian nội thất mở sẽ giúp không gian nội thất chung cư mini của bạn trông rộng và thoáng hơn.

Ngoài ra, việc bố trí một không gian mở cũng có thể giúp gia đình tận dụng được hết diện tích sẵn có và giúp cho công việc hàng ngày trở nên thuận tiện hơn. Không gian phòng khách của căn hộ chung cư mini bao gồm bếp, phòng ngủ liền, phòng ngủ thay đồ… Điểm mấu chốt là ngăn cách chúng bừa bãi bằng các tông màu khác nhau hoặc vách ngăn CNC để tạo ra các không gian mở liền kề.

Khéo léo lựa chọn và sắp xếp nội thất trong căn hộ chung cư mini

Cách bố trí nội thất thông minh và gọn gàng là cách tuyệt vời giúp căn hộ chung cư mini của bạn tiết kiệm diện tích và tiện ích hơn cho cuộc sống sinh hoạt của gia đình bạn.

Nội thất thông minh là phong cách nội thất có thể kết hợp các tính năng của các nội thất khác nhau vào một sản phẩm. Nói tóm lại, trước đây chiếc giường chỉ dùng để ngủ thì nay nó có thể để đồ như bàn học, giá sách ...

Tạo trang trí cho không gian

Nếu không có những điểm nhấn đặc biệt “đi chệch hướng” như cách gọi của kiến ​​trúc sư ở đây, thì một không gian đơn hoặc nhiều màu dễ khiến người ta cảm thấy nhàm chán. Bị lạc không có nghĩa là xấu, nhưng đừng để nhà bị lạc quá nhiều nơi, mọi chuyện sẽ ổn thôi.

Ngoài ra, bạn cũng cần tạo thuyết minh bằng cách giới thiệu màu sắc mới, làm nổi bật với các bức tường tương phản hoặc thêm thuyết minh cho các đồ vật có màu sắc nổi bật nhưng vẫn cần sự hài hòa.

Top 10 phong cách thiết kế nội căn hộ mini

Phong cách tối giản

Phong cách tối giản thu hút bởi sự đơn giản và tinh tế mà nó mang lại. Các đường nét bên trong tối giản và ít chi tiết làm giảm số lượng đi rất nhiều, đặc biệt tất cả các chi tiết đều mang một ý nghĩa nhất định có thể tạo nên một không gian hài hòa và thông thoáng nhất.

Phong cách Nhật Bản

Phong cách nội thất Nhật Bản là phong cách pha trộn giữa phong cách Bắc Âu và phong cách Nhật Bản. Phong cách Scandinavian hiện đại kết hợp với nét thanh lịch của phong cách Nhật Bản tạo nên sự hoàn hảo tinh tế trong thiết kế nội thất.

Phong cách nội thất Nhật Bản luôn chú trọng đến yếu tố không gian, dựa trên nguyên tắc sử dụng đồ nội thất đơn giản và mang tính biểu tượng. Màu sắc tự nhiên được đưa vào sẽ giảm bớt sự lộn xộn không cần thiết khi định hình phong cách Á Đông và giảm bớt triết lý sống đơn giản và sâu sắc.

Phong cách Bắc Âu

Phong cách Scandinavian hay Bắc Âu là xu hướng giúp cân bằng giữa vẻ đẹp và tính thực dụng. Trọng tâm là sự đơn giản, đơn giản với các chức năng khác nhau. Thiết kế Scandinavian và trang trí nội thất “Hygge” được ưa chuộng trên toàn thế giới với nguồn cảm hứng bất tận.

Phong cách thiết kế Scandinavian lấy cảm hứng từ vùng Bắc Âu mang hơi hướng “gọn nhẹ, sang trọng nhưng cách bài trí và trang trí đơn giản”. Từ nguồn gốc của phong cách này, bạn có thể đoán được phần nào tinh thần mà nó có thể mang lại: hoang dã và nguyên thủy. Sàng lọc và rõ ràng. Sạch sẽ và đơn giản, đây là tiêu chuẩn cho các căn hộ phong cách Scandinavian

Phong cách Hàn Quốc

Hàn Quốc là một đất nước có cùng di sản văn hóa phương đông và cũng rất gần gũi với người Việt Nam chúng ta, đó là lý do vì sao xu hướng thời trang và ẩm thực của đất nước này du nhập vào nước ta một cách nhanh chóng và nhanh chóng. Thiết kế nội thất theo phong cách Hàn Quốc có thể là một xu hướng mới xuất hiện trong thời gian gần đây.

Nếu bạn cho rằng những gì trang nhã, khiêm tốn khó toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm thì hãy cùng nội thất Hàn Quốc tìm hiểu ngay sau đây. Nhắc đến phong cách này là nhắc đến sự sang trọng, sạch sẽ và đơn giản nhưng kiến ​​trúc sư sẽ bố trí các đồ trang trí và nội thất một cách hợp lý để toát lên cảm giác thanh lịch mà sang trọng. Vì vậy, đây cũng là một sự lựa chọn tốt khi bạn muốn thiết kế nội thất chung cư đẹp.

Trên đây là tất tần tật về kinh nghiệm trang trí và lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp cho những căn hộ mini. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page