top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảKTS Trần Hiếu

10 lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ cập nhật 2024

Đã cập nhật: 26 thg 3

Những căn hộ có diện tích nhỏ được quy hoạch và bố trí theo phong cách hiện đại sao cho rộng rãi, thoáng mát là điều mà nhiều người rất quan tâm, dưới đây là một số ý tưởng nới rộng không gian cho những thiết kế căn hộ chung cư nhỏ. Tham gia với chúng tôi trong căn hộ của bạn để thảo luận về các khái niệm mở rộng và làm mới không gian.

1. Không gian tích hợp - thiết kế theo phong cách mở


Không gian căn hộ quá nhỏ không thể mang đến sự thoải mái cho gia chủ, giảm bớt cảm giác bức bách, khó chịu cho căn phòng bằng cách loại bỏ những bức tường hay cửa. Trong kiến ​​trúc chung cư nhỏ, phương pháp thiết kế tích hợp theo phong cách mở là một giải pháp hoàn hảo.

Bạn cũng có thể kết hợp cả phòng ăn và phòng ngủ vào cùng một phần của căn hộ, ngoài việc kết hợp phòng khách với nhà bếp.

2. Sử dụng tủ âm tường trong căn hộ nhỏ

Trong các thiết kế căn hộ nhỏ gọn, việc tận dụng các bức tường thường là một phương án tốt để tiết kiệm diện tích cho không gian sống nhỏ gọn. Thông thường bạn có thể tận dụng khoảng tường phía sau sofa hoặc những cột thừa trong thiết kế nội thất chung cư nhỏ, bạn có thể tận dụng những vị trí này để thiết kế tủ âm tường vừa tiết kiệm diện tích vừa tăng thêm diện tích. Không gian lưu trữ nhưng tính thẩm mỹ cho không gian mới mẻ, hợp thời vẫn được đảm bảo.

3. Thiết kế trần nhà cao hơn tạo không gian thoáng mát

Trần nhà cao giúp căn phòng có cảm giác thoáng và rộng hơn. Mặt khác,những nơi ở gần ban công là nơi lý tưởng để trần cao sẽ cải thiện khả năng thông gió, đặc biệt đối với những căn hộ nhỏ có thể bố trí thêm không gian phòng khách. Hơn nữa, để trần cao sẽ tạo ra nhiều ánh sáng tự nhiên hơn.

4. Chọn Gam màu trung tính

Trong các thiết kế nội thất chung cư hiện đại, các gam màu trung tính lạnh như xám, trắng, kem chủ yếu được sử dụng cho sơn tường.

Sơn tường cùng màu có thể giúp làm mờ các đường phân cách giữa tường và trần, cải thiện thẩm mỹ thiết kế của không gian.

Sự tinh tế trong cách chọn phối màu sơn cho phòng khách được thể hiện qua màu ghi xám kết hợp với màu tường xanh dương đậm. Cả sọc ngang và sọc dọc đều có thể tạo ra hiệu ứng hình ảnh tạo ra một khu vực rộng lớn.

5. Thiết kế chung cư nhỏ sử dụng vách kính.

Sử dụng vách kính trong không gian sống của căn hộ chung cư nhỏ xinh xắn vừa có tác dụng phân chia mang đến sự ẩn danh cho từng nơi trong căn hộ lại không cản tầm nhìn của lối đi này và không bị hụt tầm nhìn. Sự hiện đại sang trọng trong kiến ​​trúc.

6. Sử dụng rèm cửa

Rèm cửa không chỉ có tác dụng che nắng trong thiết kế căn hộ nhỏ mà còn có thể khuyến khích tác dụng nới rộng không gian.

Bố trí rèm cửa cao hơn sẽ tạo cảm giác căn phòng cao hơn thực tế, bạn sẽ tận dụng điểm này và chọn đúng kích thước và chiều cao của rèm cửa.

7. Tạo điểm nhấn trong không gian sống của căn hộ nhỏ


Nếu biết cách tạo điểm nhấn cho không gian, diện tích hạn chế chưa chắc đã là điểm trừ của căn hộ nhỏ. Gợi ý dễ dàng nhất là sử dụng những bức tranh treo tường cuốn hút, phù hợp. Với những bức tranh treo tường khổ lớn thu hút sự chú ý của người khác, đặc biệt là những bức tranh treo tường với chất liệu phong cảnh thiên nhiên mang đến cảm giác rộng rãi gần gũi với thiên nhiên.

8. Chỉ sử dụng ghế sofa đơn



Để tiết kiệm tối đa không gian trong phòng khách, việc thay thế những chiếc ghế sofa cồng kềnh bằng những chiếc ghế sofa đơn có kích thước nhẹ phù hợp với không gian phòng khách là một lựa chọn không hề tốn kém.

9. Sử dụng kệ gỗ trang trí



Kệ gỗ treo tường là một trong những sự lựa chọn không thể tốt hơn trong thiết kế nội thất chung cư có diện tích hạn chế. Kệ gỗ được gắn trên tường giúp gia chủ có thêm không gian trưng bày.

10. Lựa chọn phong cách tối giản trong thiết kế chung cư nhỏ

Xuất hiện từ những năm 60 - 70 của thế kỷ trước, phong cách kiến ​​trúc tối giản thường được nhìn nhận là phong cách tối giản. Phong cách nội thất căn hộ tối giản càng lớn, nghĩa là đồ nội thất và họa tiết càng ít cầu kỳ. Điểm nhấn trong phong cách này nằm ở 3 yếu tố chính: hình thức, màu sắc và nội dung. Với phong cách này căn hộ sẽ trở nên thông thoáng hơn rất nhiều.

Bài viết trên cung cấp cho bạn một số mẹo để nâng cao và mở rộng trí tưởng tượng của bạn trong trang trí căn hộ nhỏ. Mong rằng những kiến ​​thức mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn cân nhắc lựa chọn phương án thiết kế và bài trí sao cho phù hợp với diện tích tạo cảm giác thoáng mát và dễ chịu.

Xem thêm:

12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page