top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảKTS Trần Hiếu

Trang trí căn hộ chung cư hiện đại: trang trí, nội thất, và ý tưởng

Đã cập nhật: 5 thg 4

Nếu bạn có một căn hộ nhỏ, thật khó để tìm ra cách trang trí nó?


Các căn hộ hiện đại thường có phong cách tối giản, các phòng dường như không cung cấp nhiều không gian cho việc lưu trữ hoặc trang trí căn hộ hiện đại.


Khi không có nhiều không gian để làm việc, điều này thậm chí còn đáng chú ý hơn.


Điều này không có nghĩa là bạn không thể biến căn hộ studio hiện đại hoặc căn hộ áp mái hiện đại của mình thành một nơi dễ chịu.


Ý tưởng trang trí căn hộ hiện đại

Nó chỉ cần một vài ý tưởng và một chút tình yêu! Dưới đây là một số ý tưởng tuyệt vời cho một thiết kế căn hộ hiện đại, tận dụng tối đa không gian nhỏ một cách sành điệu và thú vị.


Xóa đi sự lộn xộn

Bởi vì các căn hộ hiện đại có rất ít không gian, bạn cần giảm thiểu số lượng đồ đạc bạn có. Dành thời gian để đi qua tất cả mọi thứ và quyết định nếu bạn thực sự muốn giữ nó.


Tất cả chúng tôi thu thập những thứ khi chúng tôi di chuyển.


Chúng ta có thể cần hoặc muốn chúng vào lúc đó, nhưng khi cuộc sống của chúng ta thay đổi, chúng ta không cần chúng nữa. Bạn cần bắt đầu trang trí lại căn hộ hiện đại của mình bằng cách dọn dẹp những thứ bạn không thực sự muốn hoặc cần. Tái chế, tặng, hoặc bỏ rác chúng khi bạn thấy phù hợp.

Khi bạn đang cố gắng quyết định xem bạn có cần một món đồ nội thất hay không, hãy nhớ thực tế về thói quen hàng ngày của bạn. Bạn có sử dụng thanh ăn sáng của bạn nhiều hơn bàn của bạn? Có ai từng ngồi trên chiếc ghế đó không? Loại bỏ các mục chỉ chiếm không gian.

Nó có thể rất khó để xóa đi sự lộn xộn. Ngay cả các mặt hàng thực sự là rác có thể có những kỷ niệm gắn liền với chúng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc dọn dẹp căn hộ hiện đại của mình, hãy xem xét việc thuê một nhà tổ chức chuyên nghiệp. Họ sẽ làm việc với bạn để sắp xếp tất cả mọi thứ của bạn để các mục thực sự quan trọng có thể có được sự chú ý thích hợp của họ.


Tạo lược đồ màu đặc biệt

Phòng trong các tòa nhà chung cư hiện đại có xu hướng màu trắng hoặc màu trắng. Họ cùng nhau làm mờ. Giúp cho căn hộ hiện đại của bạn cá tính hơn bằng cách cho phòng của bạn cách phối màu đặc biệt của riêng họ.


Màu xanh tạo ra một không gian yên tĩnh và êm dịu hơn, đặc biệt là kết hợp với màu xanh lá cây mát mẻ và màu nâu đất. Sạch hơn, màu sắc rõ ràng như màu xám tạo ra một cái nhìn tối giản. Màu vàng và màu nâu ấm có thể ấm cúng. Kết hợp chúng với tông màu ngọc để tạo ra một không gian sang trọng. Mỗi không gian nên có giai điệu riêng.


Sử dụng kết cấu

Kết cấu hiếm khi được sử dụng trong một tòa nhà chung cư hiện đại. Phá vỡ khuôn bằng cách sử dụng một loạt các kết cấu. Trang trại và bầu không khí nông thôn được củng cố bằng cách sử dụng nhiều gỗ và sợi tự nhiên chưa hoàn thành. Sheen, lụa và nhung là sang trọng.

Kính, nhựa và gỗ hoàn thiện kiểu dáng đẹp là tuyệt vời cho thiết kế hiện đại. Trộn các kết cấu của bạn để tạo ra sự quan tâm trực quan và xúc giác. Bao gồm thảm và ném. Đừng quên về rèm cửa và phương pháp điều trị cửa sổ của bạn. Xem xét làm thế nào mọi kết cấu trong phòng tương phản và bổ sung cho những người khác và chủ đề của bạn để sử dụng chúng tốt nhất.


Đặt gương trên tường một cách chiến lược


Gương có thể giúp một căn hộ hiện đại dường như lớn hơn nhiều bằng cách chơi với không gian và ánh sáng. Đặt chúng sao cho chúng phản chiếu ánh sáng tự nhiên. Đây là một mẹo quang học hữu ích ngay cả khi căn phòng không nhỏ.

Bạn không cần phải gắn với gương vuông, tròn hoặc hình bầu dục đơn giản. Bạn có thể tìm thấy chúng trong các thiết kế có hoa văn hoặc thậm chí các bộ gương được thiết kế để làm việc cùng nhau để tạo thành một hình dạng. Đây là một cách tuyệt vời để giữ sự quan tâm trực quan và thêm một số tính cách vui vẻ.


Tìm đồ nội thất có dây chuyền sạch


Nội thất căn hộ hiện đại nên nhìn tuyệt vời nhưng tiết kiệm không gian. Tìm đồ nội thất với các đường sạch sẽ. Bạn không muốn diềm thêm và cảm giác về trọng lượng hình ảnh. Bạn muốn đồ nội thất với các đường và góc đơn giản.

Đồ nội thất sạch sẽ nhỏ gọn hơn để bạn có thể sử dụng không gian tốt hơn. Thậm chí một vài trong số những mảnh đồ nội thất nhỏ gọn này có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong căn phòng có sẵn trong căn hộ của bạn.


Nó cũng sẽ tạo ra cảm giác dòng chảy và giúp giảm cảm giác lộn xộn, điều này sẽ giúp tạo ra một không gian nhẹ nhàng. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, những món đồ nội thất căn hộ hiện đại, gọn gàng, nhẹ nhàng này có xu hướng rất thân thiện với ngân sách trong khi vẫn trông rất tuyệt.

Nếu bạn thực sự muốn tối đa hóa không gian, hãy lấy đồ nội thất rõ ràng. Có nhiều lựa chọn đẹp mắt làm bằng nhựa. Mặt bàn bằng kính thực sự mở ra không gian, cho dù bạn có một cái trên bàn cà phê, bàn ăn hay thậm chí trên bàn cuối của bạn.

Chỉ mua những món đồ nội thất mà bạn thực sự cần. Bạn cần nghiêm túc đánh giá một mảnh trước khi bạn thêm nó vào nhà của bạn. Nó sẽ đi đâu Bạn sẽ sử dụng nó bao nhiêu? Bạn sẽ thích nó trong tháng này một năm kể từ bây giờ? Hãy suy nghĩ về những loại câu hỏi này trước khi bạn mang một mảnh khác vào căn hộ hiện đại của bạn.


Sử dụng không gian góc


Các góc của căn hộ hiện đại không được sử dụng. Chúng không giới hạn, nhưng thay vào đó là tài nguyên tuyệt vời. Bạn có thể mua kệ góc để biến góc của bạn thành không gian lưu trữ. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để neo chỗ ngồi.

Nhìn vào việc nhận được ghế sofa hình chữ L để đặt trong các góc của bạn để tối đa hóa không gian phòng khách của bạn. Nếu bạn đang làm việc với một căn hộ studio hiện đại, sử dụng tốt các góc của bạn là rất quan trọng.


Sử dụng kệ


Kệ là một cách tuyệt vời để giảm sự lộn xộn nhưng vẫn hiển thị trang trí và giữ cho các mặt hàng dễ dàng truy cập. Kệ sẽ giữ cho sách của bạn khỏi bị ném xung quanh.

Họ sẽ cung cấp cho bạn một nơi để đặt chìa khóa, cốc và bộ sưu tập. Kệ có thể tăng gấp đôi như giá sách và giá sách có thể làm việc như kệ thông thường. Kệ nổi chiếm ít không gian và dễ lắp đặt.


Thể hiện cá tính của bạn


Ngay cả một căn hộ nhỏ cũng nên thể hiện cá tính của bạn. Giảm thiểu sự lộn xộn và để lại nhiều không gian mở không có nghĩa là bạn cần loại bỏ tất cả những điểm nhấn cá nhân khiến căn hộ hiện đại của bạn vào nhà.

Thay vào đó, nó cho phép những cái chạm đó nổi bật hơn nữa. Đừng ngại thể hiện cá tính của bạn trong căn hộ nhỏ hiện đại của bạn.


Xem thêm nhiều mẫu tại: Thiết kế nội thất chung cư đẹp


Kết luận


Căn hộ hiện đại có thể nhỏ, nhưng có rất nhiều thứ bạn có thể làm để biến chúng thành một ngôi nhà dễ chịu. Chỉ cần nhớ rằng bạn có nhiều không gian hơn bạn nghĩ bạn làm!

Nguồn: impressiveinteriordesign.com

28 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page